You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.
Tại sao chúng ta nên uống nước ion kiềm thay cho nước uống khác?
Vậy để hiểu rõ hơn về các loại nước, chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt nước điện giải ion kiềm với nước thông thường khác.

NƯỚC MÁY: nước máy thành phố khi không gặp sự cố thì cơ bản vẫn đáp ứng yêu cầu tối thiểu của Bộ Y tế cho việc sử dụng sau khi được đun sôi, tuy nhiên nguồn nước máy với công nghệ lọc của các nhà máy nước vẫn còn lạc hậu như thực hiện keo tụ-> lắng cặn-> sục Clo... từ nguồn nước ngầm và nguồn nước sông hồ nên có độ cứng cao, có nguy cơ cao tồn dư hoá chất, kim loại nặng, nhiễm khuẩn, có mùi... Ngoài ra nước máy tại nhà máy sau đó vẫn tiếp tục có nguy cơ nhiễm kim loại nặng, nhiễm khuẩn, nhiễm vi rút... từ hệ thống đường ống thành phố, từ các bể chứa ở các khu chung cư… trước khi đến hộ gia đình, gây tác hại âm thầm đến sức khoẻ các thành viên trong gia đình, gây bám bẩn, hư hỏng các thiết bị vệ sinh được mua rất đắt tiền. Vì vậy nhất thiết các gia đình, các cơ quan công sở, nhà máy phải chủ động bảo vệ sức khỏe bằng các công nghệ lọc nước hiện đại.

NƯỚC TINH KHIẾT: được sử dụng công nghệ lọc RO với màng lọc siêu nhỏ chỉ 0,0001-0,001 micromet, thường sử dụng máy bơm áp để tạo áp lực đưa nước lọt qua màng lọc nhỏ này, vì thế có thể loại bỏ gần như hoàn toàn các tác nhân có hại của nước máy, tuy nhiên cũng loại luôn các tác nhân có lợi như các khoáng chất Ca, Mg, K, Na... và chỉ còn duy nhất nước tinh khiết (H2O). Đây gọi là nước an toàn, uống trực tiếp, nhưng chưa phải nước tốt vì thiếu khoáng chất.

NƯỚC KHOÁNG: sử dụng công nghệ lọc NANO, UF với màng lọc khoảng 0,001-0,1 micromet, loại bỏ gần như hoàn toàn các vi khuẩn, vi rút, kim loại nặng... mà vẫn giữ được khoáng chất cần cho cơ thể như Ca, Mg, Na, K... Đây gọi là nước tốt, có thể uống trực tiếp, nhưng vẫn chưa phải nước tốt nhất.
Nước tốt nhất hiện nay là nước điện giải ion kiềm, hay còn gọi là nước Hydrogen, nước Kangen, nước sức khoẻ...

NƯỚC UỐNG ION KIỀM IONVie: là nước sau khi được lọc bằng các lõi tiền lọc như lọc thô, lọc UF, Nano… tạo ra nước còn khoáng chất như Ca, Na, Mg, K... sau đó nước khoáng được đưa vào buồng điện phân bằng các tấm điện cực Titan phủ Platinum (kim loại quý hiếm). Nước sau khi điện phân là nước điện giải có 4 lợi ích cơ bản và rất to lớn đối với sức khỏe mà Bộ Y tế Nhật Bản từ năm 1965 đã ra thông cáo khuyến nghị tất cả người dân Nhật Bản sử dụng:
Giàu tính kiềm tự nhiên giúp cân bằng pH:
Cơ thể khỏe mạnh của chúng ta có tính kiềm, pH khoảng 7.3-7.4; tuy nhiên 80% thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày như thịt động vật, rượu bia, nước ngọt… đều mang tính axit. Quá trình này tích tụ kéo dài sẽ khiến cơ thể bị axit hoá (pH<7), là nguyên nhân chính của các loại bệnh, trong đó nổi bật nhất là các bệnh như viêm dạ dày, trào ngược, gout, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hoá và một số bệnh liên quan đến dư thừa cholesterol. Với đặc tính giàu tính kiềm có pH từ 8.5 đến 9.5, nước điện giải có khả năng giúp cơ thể dễ dàng trung hoà axit, giúp cân bằng pH cơ thể, từ đó hỗ trợ phòng ngừa và điều trị liên quan nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là bệnh dạ dày, đại tràng liên quan đến hệ tiêu hoá, kể cả các bệnh ung thư.
Giáo sư người Đức Otto Heinrich Warburg (1883-1970), người được giải thưởng Nobel sinh học năm 1931 khẳng định rằng “Ung thư phát triển tại các nơi tế bào thiếu oxy hoặc có tính axit”, “tất cả các bệnh gây ra bởi auto-toxification (sự tự ngộ độc) là do sự tích tụ axit trong cơ thể”
Giàu Hydrogen (H2) giúp chống oxy hoá, làm chậm quá trình lão hoá và loại bỏ gốc tự do gây bệnh:
Cơ thể chúng ta càng già thì tình trạng lão hoá càng tăng, lúc này các cơ quan trong cơ thể không còn dẻo dai như trước. Việc sử dụng nước ion Kiềm sẽ giúp ngăn chặn lão hoá bởi trong nước có chứa thành phần Hydrogen, một chất chống oxy hoá cực mạnh.
Lý giải về vai trò của hydro phân tử, các nhà khoa học cho biết con người luôn cần oxy để tồn tại. Tuy nhiên trong quá trình oxy hoá, các gốc tự do sẽ vô tình được tạo ra, đây chính là tác nhân gây nên các mầm mống bệnh tật, trong đó có ung thư. Gốc tự do là các phân tử chứa electron chưa được ghép cặp. Nhưng do đặc tính thích ghép đôi nên trong quá trình di chuyển tự do chúng sẽ tác động đến các tế bào để tìm electron lấp vào vị trí còn thiếu, điều này vô tình gây tổn thương và chết tế bào.
Nghiên cứu từ nhóm giáo sư Shirahata thuộc trường đại học Kyushu Nhật Bản cho thấy, hydro phân tử hoạt động như chất chống oxy hoá với khả năng tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do gây hại rất tốt. Việc sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lượng hydro dồi dào, làm chậm quá trình lão hoá, loại bỏ gốc tự do gây bệnh và tăng sức đề kháng hiệu quả.
Giàu vi khoáng tự nhiên:
Một đặc tính nữa không thể bỏ qua khi nói đến nước điện giải ion kiềm chính là khả năng giàu vi khoáng tự nhiên. Nước sau khi lọc UF, Nano đã loại bỏ được các tạp chất, kim loại nặng, vi rút, vi khuẩn có hại nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên như Ca, K, Na, Mg. Các khoáng chất này sẽ được làm giàu hơn sau khi điện phân, giúp các mô tế bào và hệ miễn dịch được tăng cường, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.
Phân tử nước siêu nhỏ đem đến khả năng thẩm thấu nhanh chóng:
Trải qua quá trình phân tách và tái cấu trúc phân tử trong quá trình điện phân, nước ion Kiềm được chứng minh là có kích thước nhỏ hơn gấp 5 lần phân tử nước thông thường. Nhờ kích thước siêu nhỏ, loại nước này có khả năng thẩm thấu rất cao, giúp vận chuyển dinh dưỡng đến các tế bào, giúp bù nước, giải khát, thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng, hiệu quả.
Nhà máy sản xuất nước uống ion kiềm cấp IONVie hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000, thiết bị và công nnhập khẩu chuyển giao từ Nhật Bản đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khó tính nhất.